Chính sách đổi trả
1. Các lý do chấp nhận đổi trả sản phẩm
1.1. Về sản phẩm
- Sản phẩm bị giao sai về số lượng, thông tin và mẫu mã so với đơn đặt hàng.
- Sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi ẩn tì/nội tì, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ,…).
- Sản phẩm hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày sản phẩm được giao cho khách hàng.
1.2. Khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng
- Chấp nhận đổi trả đối với lý do khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng, tuy nhiên sản phẩm được chấp nhận đổi sẽ căn cứ vào chính sách kinh doanh tại thời điểm khách hàng yêu cầu.
- Không áp dụng cho các sản phẩm thuộc danh mục sản phẩm khuyến mãi hoặc thanh lý.
2. Yêu cầu với sản phẩm đổi trả
2.1. Điều kiện đổi trả
- Sản phẩm còn nguyên vẹn, đầy đủ nhãn mác, nguyên đai kiện, niêm phong theo quy cách ban đầu (trừ trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển).
- Sản phẩm không bị dơ bẩn, còn nguyên tem nhãn mác (trừ trường hợp bị lỗi hoặc hư hại trong quá trình vận chuyển) không có dấu hiệu đã qua sử dụng.
- Khách hàng còn giữ hóa đơn xác nhận về việc đã mua hàng (số đơn hàng, hóa đơn mua hàng, biên nhận giao hàng, sao kê của ngân hàng,…) và cung cấp đầy đủ thông tin cho chúng tôi để xác nhận đơn hàng.
2.2. Những trường hợp không được đổi trả
- Sản phẩm chất lượng kém do khách hàng bảo quản sản phẩm không đúng cách, đặt nơi có độ ẩm cao, có ánh nắng chiếu trực tiếp.
- Sản phẩm không còn giữ nguyên trạng thái ban đầu (trường hợp bị sứt mẻ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển quý khách cần liên hệ ngay với chúng tôi để kịp cập nhật tình hình và phương hướng xử lý).
2.3. Thời gian áp dụng đổi trả
Trừ khi được quy định khác, khách hàng có thời hạn 07 ngày kể từ ngày nhận hàng để gửi yêu cầu đổi trả tới chúng tôi.
2.4. Thời điểm yêu cầu đổi trả sẽ được căn cứ theo
- Nếu khách hàng gửi theo đường bưu điện hay chuyển phát: thời điểm tính theo dấu biên nhận của bưu điện hay đơn vị chuyển phát.
- Nếu khách hàng tự mang/gửi hàng tới cửa hàng đổi trả: thời điểm tính khi nhân viên tại chúng tôi tiếp nhận sản phẩm đổi trả từ khách hàng.
3. Quy định hoàn tiền
3.1. Các phương thức hoàn tiền
- Hoàn tiền thông qua hệ thống cổng thanh toán.
- Hoàn tiền thông qua chuyển khoản ngân hàng.
- Hoàn tiền thông qua ngân hàng chấp nhận thẻ.
- Hoàn tiền mặt tại cửa hàng.
- Hoàn tiền thông qua sản phẩm khác có giá trị bằng hoặc cao hơn.
3.2. Thời gian xử lý
- Chúng tôi sẽ gửi kết quả phản hồi yêu cầu hoàn trả tới khách hàng thông qua email hoặc/và tin nhắn SMS, liên lạc mạng xã hội,… trong vòng tối đa 05 ngày làm việc kể từ khi TM Global nhận được yêu cầu từ khách hàng về hoàn trả sản phẩm.
- Nếu yêu cầu hoàn trả đáp ứng các yêu cầu tại mục II, chúng tôi sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền cho khách hàng kể từ khi yêu cầu đổi trả được thực hiện trong thời gian như sau:
- Với phương thức thanh toán không thông qua ngân hàng: Khách hàng sẽ nhận được tiền hoàn từ 5-7 ngày làm việc.
- Với phương thức thanh toán thông qua ngân hàng: chúng tôi sẽ hoàn tất thủ tục hoàn tiền từ 5-7 ngày làm việc và gửi yêu cầu tới ngân hàng để xử lý, hoàn tiền vào tài khoản cho khách hàng.
3.3. Quy định đổi hàng, trả hàng đối với đại lý
Trong vòng 15 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn, đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi trong sản xuất và chưa qua sử dụng hoặc trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 15 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa. Với trường hợp lỗi do nhà sản xuất nhưng quá thời hạn 15 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn hoặc đã qua sử dụng sẽ được chúng tôi xem xét đổi mới hoặc sửa chữa (tùy thuộc vào mặt hàng).